Mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn | Bạn muốn kinh doanh sơn mà không biết tìm nguồn ở đâu hoặc mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn? Rất nhiều câu hỏi về việc kinh doanh sơn mà người có nhu cầu thực muốn biết phải tham gia thị trường mới nắm rõ được. Công thức sơn nước sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể trong bài viết này nhé.
Nội dung
Mối quan hệ này ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của bạn. Vì thợ thầu có tác động không nhỏ đến quyết định chọn thương hiệu sơn. Nếu bạn có nhiều mối quan hệ này đây chính là cánh tay đắc lực cho bạn. Mặt khác họ sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng sơn mà bạn định kinh doanh. Nếu chưa có hãy cố gắng xây dựng nhiều mối quan hệ này.
Để kinh doanh lĩnh vực sơn này bạn cần chuẩn bị số vốn vài chục đến vài trăm triệu để kinh doanh và vố dự trữ khi nhập thêm hàng.
Không cần ở trung tâm lớn, hoặc quá rộng chỉ cần ở gần các địa điểm công ty gửi hàng. Đường xá thuận tiện xe tải có thể giao hàng.
Mặt khác bạn nên tham khảo khu vực này có bao nhiêu cơ sở kinh doanh mặt hàng sơn?. Họ kinh doanh thương hiệu nào? dòng nào? giá cả trung bình là bao nhiêu?. Từ đó quyết định mở cửa hàng ở đây không.
Sự trải nghiệm thức tế từ Kỹ sư công nghệ sơn hóa thân người đi tìm hiểu mở đại lý sơn. Tôi có lang thang trên một diễn dàn facebook và dò hỏi. Chính sách mở đại lý sơn…Gặp lời mời chào mở đại lý sơn của một công ty Sơn (Tôi không nhớ rõ). Với chiết khấu cực cao lên đến 60-80%. Đạt doanh số cuối năm sẽ được thưởng từ 10-20%.
Tôi bắt đầu cảm thấy hơi hoang mang nếu bán đủ doanh số. VD bán được doanh số 2 tỉ, ít nhất tôi được hưởng 1,5 tỉ lợi nhuận. Trừ đi hết chi phí tôi cũng lời được 1 tỉ con số quá khủng. Vậy thử hỏi chất lượng sản phẩm là gì ?
Nếu chưa bao giờ kinh doanh bạn dừng vội hãy từ từ, từng bước, từng bước cho chắc. Nói về thị trường sơn Việt Nam có hàng NGÀN hãng sơn lớn, nhỏ khác nhau, vậy những hãng sơn đó được phân chia thị phần như thế nào ?
Loại 1: Hãng sơn thương hiệu nổi: Alzokobel (Dulux, Maxilite), 4Orange(Mykolor, Spec, Boss và Expro), Jotun, Nippon, Josenlux, Toa, Kova, Kansai.
Loại 2: Hãng sơn mới có định hướng thương hiệu rõ rằng, có tốc độ phát triển nhanh, có tiềm lực tài chính dồi dào như Josenlux Paint…
Loại 3: Hãng sơn có tuổi đời lâu năm trong ngành sơn: Agrinano, rego, kojada, nazaken, goldwin, maxlace, laney, kimono…
Loại 4: Sơn không có thương hiệu, phát triển tự phát, hãng sơn này có giá rẻ đi đôi với chất lượng kém nhưng chiết khấu rất cao.
Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dể dàng mua hàng và đón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao. Từ các đại lý đã bán hãng sơn này từ trước và bị áp dung số bán khá cao. Vậy nên bạn hãy tham dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.
Bạn muốn tồn tại lâu dài sản phẩm của bạn phải thật chất lượng. Người tiêu dùng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm bạn bán. Đặc biệt là các chủ thầu xây dựng, họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng để đảm bảo uy tín cho mình.
Để đánh giá chất lượng, đừng nghe theo tư vấn vì họ chỉ giỏi “chém” thôi, tốt nhất “trăm nghe không bằng một thấy”.
Tất cả hãng sơn điều cung cấp sản phẩm dùng thử cho bạn, hãy kiểm tra đánh giá chất lượng hãng đó như thế nào?. Nếu có kinh nghiệm hãy nhờ một người thợ có kinh nghiệm. Hãy nhờ người bạn tin tưởng nhất đánh giá chất lượng nhé!
Lợi nhuận chính là yếu quyết định nên hay không nên kinh doanh mặt hàng này. kinh doanh vực đầu tiên nghĩ đến nên là lợi nhuận.
Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch nhau khá nhiều vì vậy bạn nên căn nhắc mức chiết khâu nào phù hợp.
Liên hệ tư vấn mở đại lý sơn nước Hotline : 0989.188.318 – 0943.188.318